TÌM 𝕀𝕂𝕀𝔾𝔸𝕀 CỦA BẠN! (PHẦN 2)

TÌM 𝕀𝕂𝕀𝔾𝔸𝕀 CỦA BẠN! (PHẦN 2)

Tìm 𝕀𝕂𝕀𝔾𝔸𝕀 là một quá trình tự soi chiếu liên tục. 𝕀𝕂𝕀𝔾𝔸𝕀 của bạn có thể thay đổi theo hoàn cảnh, theo thời gian. Vì vậy, nên làm bài tập này thường xuyên để khám phá các khả năng khác nhau khi hoàn cảnh của bạn thay đổi.

Tìm 𝕀𝕂𝕀𝔾𝔸𝕀 là một quá trình tự soi chiếu liên tục. 𝕀𝕂𝕀𝔾𝔸𝕀 của bạn có thể thay đổi theo hoàn cảnh, theo thời gian. Vì vậy, nên làm bài tập này thường xuyên để khám phá các khả năng khác nhau khi hoàn cảnh của bạn thay đổi.


Trong bài tập sau, bạn sẽ trả lời bốn câu hỏi liên quan đến 𝕀𝕂𝕀𝔾𝔸𝕀 của bạn.
Hãy dành vài phút để suy nghĩ về mỗi câu hỏi. Sau đó, viết bất kỳ từ, cụm từ và ý tưởng nào vào vòng tròn có liên quan của biểu đồ 𝕀𝕂𝕀𝔾𝔸𝕀 của bạn nhé. 𝕀𝕂𝕀𝔾𝔸𝕀 của bạn là điểm mà tại đó câu trả lời của bạn cho bốn câu hỏi này trùng nhau.
• Vòng tròn 1: Bạn yêu thích điều gì?
Niềm đam mê là điều cần thiết để tìm ra 𝕀𝕂𝕀𝔾𝔸𝕀 của bạn; nếu không có nó, người ta có thể tranh luận rằng bạn không thể tìm thấy lý do của mình cho cuộc sống. Bạn thực sự cảm thấy đam mê về điều gì?
Hãy dành vài phút để nghĩ về những điều bạn yêu thích ở bất kỳ khía cạnh nào của cuộc sống, ví dụ như công việc, gia đình bạn, các hoạt động tình nguyện hay sở thích cá nhân.
Có lẽ bạn có niềm đam mê với khoa học, làm vườn hoặc đi du lịch…
=> Hãy viết câu trả lời của bạn vào phần “𝙫𝙞𝒆̣̂𝙘 𝙗𝒂̣𝙣 𝙩𝙝𝒊́𝙘𝙝”
• Vòng tròn 2. Thế giới cần gì?
Con người là động vật xã hội - khi ta biết rằng có người cần đến mình, ta sẽ cảm thấy mình hữu ích, có giá trị và đủ đầy.
Câu hỏi này sẽ giúp bạn khám phá những gì bạn có thể cống hiến cho thế giới. Suy nghĩ về những nhu cầu của thế giới trên toàn cầu có vẻ như là một nhiệm vụ quá sức, vì vậy hãy lùi lại một bước khỏi bức tranh toàn cầu và suy nghĩ về câu hỏi này trong khung cảnh nhỏ hơn, địa phương hơn.
Hãy nghĩ về nhu cầu của bạn bè, gia đình và những người xung quanh bạn. Những nhu cầu này có thể bao gồm bất cứ thứ gì: một sản phẩm, một dịch vụ hoặc đơn giản là giúp đỡ ai đó.
Viết câu trả lời của bạn vào phần của biểu đồ 𝕀𝕂𝕀𝔾𝔸𝕀 có nhãn “𝙫𝙞𝒆̣̂𝙘 𝙭𝒂̃ 𝙝𝒐̣̂𝙞 𝙘𝒂̂̀𝙣”
• Vòng tròn 3. Bạn có thể được trả tiền để làm gì?
Khái niệm 𝕀𝕂𝕀𝔾𝔸𝕀 cũng liên quan đến tài chính vì khi bạn có thể được trả tiền để làm điều gì đó mà bạn yêu thích. Bạn có nền tảng cho một cuộc sống hạnh phúc hơn, viên mãn hơn. Tuy nhiên, thường khó để tìm một công việc mà bạn có thể áp dụng tài năng, chia sẻ niềm đam mê của bạn và vừa được trả tiền.
Hãy xem xét lại công việc trước đây của bạn: Bạn giỏi ở điểm nào? Bạn có xuất sắc điều gì đặc biệt khi được tuyển dụng vào những vai trò đó không?
Hãy nghĩ về những kỹ năng cụ thể có thể giúp bạn kiếm tiền ngay hôm nay.
Viết câu trả lời của bạn vào phần của biểu đồ 𝕀𝕂𝕀𝔾𝔸𝕀 có nhãn “𝙫𝙞𝒆̣̂𝙘 𝙢𝙖𝙣𝙜 𝙡𝒂̣𝙞 𝙩𝙝𝙪 𝙣𝙝𝒂̣̂𝙥”


• Vòng tròn 4. Bạn giỏi điều gì?
Vòng tròn này sẽ giúp bạn suy nghĩ về tài năng và kỹ năng của bạn.
Trước khi trả lời, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về các kỹ năng, điểm mạnh của bạn và tất cả những việc bạn có khả năng làm tốt - bất kể lớn hay nhỏ. Có thể bạn có một kỹ năng cụ thể bạn có được nhờ chăm chỉ rèn luyện hoặc một khả năng tự nhiên hữu ích cho mọi người.
Hãy Viết câu trả lời của bạn vào phần “𝙫𝙞𝒆̣̂𝙘 𝙗𝒂̣𝙣 𝙘𝒐́ 𝙩𝙝𝒆̂̉ 𝙡𝒂̀𝙢 𝙩𝒐̂́𝙩” nhé
HOÀN THIỆN RỒI ĐÓ, BẠN ĐÃ TÌM ĐƯỢC 𝕀𝕂𝕀𝔾𝔸𝕀 CỦA MÌNH CHƯA?
---
AMICA Career Coaching
Mail: Careercoach4vn@gmail.com