VÌ SAO LẠI CẦN LÀM ĐÚNG NGHỀ?

VÌ SAO LẠI CẦN LÀM ĐÚNG NGHỀ?

Theo Maslow, con người có 5 mức nhu cầu: những nhu cầu cơ bản, an toàn, yêu thương và thuộc về, được coi trọng, và hiện thực hóa.

Theo Maslow, con người có 5 mức nhu cầu: những nhu cầu cơ bản, an toàn, yêu thương và thuộc về, được coi trọng, và hiện thực hóa.

Thông thường, ở những thời điểm khởi đầu, con người thường hướng đến thỏa mãn những nhu cầu cơ bản ở mức độ thấp hơn nhu đủ cơm ăn, áo mặc, có nơi ở, nơi làm, có một gia đình, một cộng đồng để thuộc về.

Nhưng khi những nhu cầu đó đủ đầy, con người sẽ hướng đến 2 nhu cầu cấp cao hơn. Và nhu cầu ở cấp độ 4 này chỉ được thỏa mãn khi con người đó tạo ra giá trị được người khác đón nhận.
Nếu không làm đúng nghề nghiệp và sở trường, con người sẽ cảm thấy khó khăn để thỏa mãn nhu cầu ở cấp độ này bởi sự tôn trọng và ghi nhận tỉ lệ thuận với mức giá trị của điều bạn tạo ra và thế mạnh thường mang đến những thành quả vượt trội.

Hơn thế nữa, đến 1 giai đoạn, con người sẽ tìm kiếm nhu cầu cao hơn là hiện thực hóa những điều mình nghĩ, mình muốn. Nếu không hiểu mình và đi trên 1 con đường phù hợp với bản thân, bạn sẽ không thể đi xa hơn được.
Thực tế, phần lớn những người bước vào độ tuổi trung niên hoặc ngoài 30 gặp những trăn trở trong cuộc sống và 1 phần không nhỏ muốn trả lời câu hỏi: Đâu là sự nghiệp dành cho tôi?


Câu hỏi này đâu là sự nghiệp dành cho mình sẽ xuất hiện trong đầu bạn dù sớm hay muộn hơn trong đời, Trả lời càng sớm, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để hiện thực hóa mong muốn của mình, và thành quả thường tỉ lệ với quỹ thời gian bạn dành cho nó.
Bạn có đang làm đúng nghề dành cho mình không?
---
AMICA Career Coaching
Mail: Careercoach4vn@gmail.com